แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่
2 ระหว่าง วันที่ 17-21 สิงหาคม
2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอ่าน สะกดคำและแปลความหมายคำศัพท์ ภาษาอังกฤษง่ายๆได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ
ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What
time do you get up? - What do you
have for breakfast? - How do you feel
today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this
class?
|
Topic: Phonic
i
Vocabulary
Pig หมู,
pin เข็มหมุด, bin
ถังขยะ, six หก, fish
ปลา
|
|
Process
|
||
2.ขั้นสอน
|
Wednesday
|
Thursday
|
ชง : ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Little Finger, Touching Body เพื่อทบทวน
- ครูเล่านิทานสั้นๆโดยสอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ
- ครูนำเสนอคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
Phonics เช่น pin, bin, six, fish, pig
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันอ่านคำศัพท์พร้อมแปลความหมาย
- ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อทบทวนคำศัพท์โดยครูพูดเป็นภาษาไทย
นักเรียนพูดเป็นภาษาอังกลับ ครูพูดเป็นภาษาอังกฤษนักเรียนพูดเป็นภาษาไทย
ใช้ :ครูแจกใบงาน
(เขียนคำศัพท์ pin, bin,
six, fish, pig และโยงภาพและคำศัพท์ให้สอดคล้องกัน)
|
ชง : ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Little Finger, Touching Body เพื่อทบทวน
- ครูเล่านิทานสั้นๆโดยสอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ
เชื่อม : ครูและนักเรียนทบทวนคำศัพท์ที่เรียนในชั่วโมงที่แล้ว
- นักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์โดยครูวางตัวอักษรต่างๆ กระจายกัน (pin,
bin, six, fish, pig) จากนั้นให้นักเรียนออกมาเรียงคำศัพท์ที่ได้ยินเช่น
ครูออกเสียง pin ให้เรียง p-i-n (นักเรียนสามารถร่วมกันแสดงความคิดเห็น)
ใช้ : ครูแจกใบงานเพื่อทบทวนคำศัพท์
|
|
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์
Phonic
(i) และฝึกเขียนคำศัพท์ง่ายๆ เช่นpin, bin, six, fish, pig
|
|
Output
|
ภาระงาน :ร้องเพลงภาษาอังกฤษ
-
อ่านออกเสียง Phonics (i)
ชิ้นงาน
: ใบงาน
|
ภาระงาน : ร้องเพลงภาษาอังกฤษ
-
อ่านออกเสียง Phonics (i)
-
เรียงคำศัพท์
ชิ้นงาน
: ใบงาน
|
Outcome
|
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ (Phonics )และเขียนคำศัพท์ง่ายๆ
ได้
|
|
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนสามารถเรียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
|
||
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
ในสัปดาห์ที่ 2 พี่ๆ อนุบาล 2 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Phonics เสียง i โดยครูนำเสนอคำศัพท์เช่น pin, bin, six, fish, pig ให้พี่ได้สังเกตและอ่านออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆ จากนั้นพี่ๆได้ทบทวนผ่านกิจกรรมโดยครูออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้พี่ๆออกเสียงเป็นภาษาไทย ครูออกเสียงภาษาไทยให้พี่ๆออกเสียงภาษาอังกฤษ ต่อมาพี่ๆได้เรียงคำศัพท์โดยครูออกเสียงคำศัพท์และให้พี่ๆช่วยกันเรียงคำศัพท์ ระหว่างกิจกรรมครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลงภาษาอังกฤษเช่น Little Finger ในสัปดาห์นี้พี่ๆ สนใจและตั้งใจที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ตอบลบ