week2



แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ 2  ระหว่าง วันที่ 17-21 สิงหาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอ่าน สะกดคำและแปลความหมายคำศัพท์ ภาษาอังกฤษง่ายๆได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
 ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Topic: Phonic i
Vocabulary
Pig หมู, pin เข็มหมุด, bin ถังขยะ, six หก, fish ปลา

Process

2.ขั้นสอน
Wednesday
Thursday
ชง : ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Little Finger, Touching Body เพื่อทบทวน
- ครูเล่านิทานสั้นๆโดยสอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ
- ครูนำเสนอคำศัพท์ภาษาอังกฤษ Phonics เช่น pin, bin, six, fish, pig
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันอ่านคำศัพท์พร้อมแปลความหมาย
- ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อทบทวนคำศัพท์โดยครูพูดเป็นภาษาไทย นักเรียนพูดเป็นภาษาอังกลับ ครูพูดเป็นภาษาอังกฤษนักเรียนพูดเป็นภาษาไทย
ใช้ :ครูแจกใบงาน (เขียนคำศัพท์ pin, bin, six, fish, pig และโยงภาพและคำศัพท์ให้สอดคล้องกัน)
ชง : ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Little Finger, Touching Body เพื่อทบทวน
- ครูเล่านิทานสั้นๆโดยสอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ
เชื่อม : ครูและนักเรียนทบทวนคำศัพท์ที่เรียนในชั่วโมงที่แล้ว
- นักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์โดยครูวางตัวอักษรต่างๆ กระจายกัน (pin, bin, six, fish, pig) จากนั้นให้นักเรียนออกมาเรียงคำศัพท์ที่ได้ยินเช่น ครูออกเสียง pin ให้เรียง p-i-n (นักเรียนสามารถร่วมกันแสดงความคิดเห็น)
ใช้ : ครูแจกใบงานเพื่อทบทวนคำศัพท์
3.ขั้นสรุป
นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์ Phonic (i) และฝึกเขียนคำศัพท์ง่ายๆ เช่นpin, bin, six, fish, pig
Output
ภาระงาน :ร้องเพลงภาษาอังกฤษ
- อ่านออกเสียง Phonics (i)
ชิ้นงาน :  ใบงาน
ภาระงาน : ร้องเพลงภาษาอังกฤษ
- อ่านออกเสียง Phonics (i)
- เรียงคำศัพท์
ชิ้นงาน :  ใบงาน

Outcome
ความรู้เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ (Phonics )และเขียนคำศัพท์ง่ายๆ ได้
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนสามารถเรียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร



1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 2 พี่ๆ อนุบาล 2 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Phonics เสียง i โดยครูนำเสนอคำศัพท์เช่น pin, bin, six, fish, pig ให้พี่ได้สังเกตและอ่านออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆ จากนั้นพี่ๆได้ทบทวนผ่านกิจกรรมโดยครูออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้พี่ๆออกเสียงเป็นภาษาไทย ครูออกเสียงภาษาไทยให้พี่ๆออกเสียงภาษาอังกฤษ ต่อมาพี่ๆได้เรียงคำศัพท์โดยครูออกเสียงคำศัพท์และให้พี่ๆช่วยกันเรียงคำศัพท์ ระหว่างกิจกรรมครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลงภาษาอังกฤษเช่น Little Finger ในสัปดาห์นี้พี่ๆ สนใจและตั้งใจที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

    ตอบลบ