week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 9  ระหว่าง วันที่ 5-9 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอธิบายกิจกรรมต่างๆให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ได้

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
 ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
finger   นิ้วกลาง , ring finger   นิ้วนาง,  little finger   นิ้วก้อย, nail  , Color  สี , black  สีดำ,Blue  สีน้ำเงิน ,Brown  สีน้ำตาล ,Green  สีเขียว ,Gray  สีเทา…ect.
Process

2.ขั้นสอน
Thursday
Friday
ชง : ครูและนักเรียนกล่าวทักทาย ด้วยเพลง “Hello how are  you”
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 2ที่ผ่านมา ในรูปแบบ Blackboard share

ชง : ครูและนักเรียนกล่าวทักทาย ด้วยเพลง “Hello how are  you”
- ครู ใช้คำถามกระตุ้นการคิด ตลอด Quarter 2 ที่ผ่านมา นักเรียนประทับใจกิจกรรมการเรียนรู้ใดมากที่สุด
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูแจกกระดาษให้นักเรียนคนละ 1 แผ่น
ใช้: นักเรียนแต่ละคนวาดภาพกิจกรรมที่ประทับใจหรือเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ลงในกระดาษ A4

3.ขั้นสรุป
นักเรียนแต่ละคนนำเสนอเพื่อถ่ายทอดความประทับใจในกิจกรรมการเรียนรู้ให้เพื่อนและครูได้ร่วมชื่นชม
Output
-
ภาระงาน :  วาดภาพเรื่องกิจกรรมที่ประทับใจ
ชิ้นงาน:   ภาพวาด

Outcome
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายกิจกรรมต่างๆให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ได้
ทักษะ :  นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น