week4

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ ระหว่าง วันที่ 31 สิงหาคม- 4 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic O) พร้องทั้งคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆได้อย่างถูกต้อง


1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
Dog  สุนัข  ,Cat  แมว  , Mouse หนู, Rat  หนู , Bird นก
Bat  ค้างคาว , Rabbit  กระต่ายเลี้ยง,  Fox สุนักจิ้งจอก, Log ท่อนไม้Mather แม่, boy เด็กผู้ชาย, toy ของเล่น
Process

2.ขั้นสอน
Thursday  
Friday
ชง :  ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลงครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Little Finger, Touching Body เพื่อทบทวน
ครูเล่านิทานสอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ พร้อมกับมีตัวละคร Animals Finger เช่น dog, cat, rat, horse, pig, rabbit
เชื่อม :  นักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนคำศัพท์ได้เรียนรู้จากนิทาน
ครูเปิดคลิปวิดีโอการ์ตูนเรื่อง Dog, Fox and Log ให้นักเรียนดู (ระหว่างที่ดูครูช่วยแปลความหมายคำศัพท์ให้ พร้อมกับเล่าเรื่องราวไปพร้อมๆกับภาษาอังกฤษ)
นักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสิ่งที่เห็นจากวิดีโอ
ใช้ : ครูแจกใบงาน (ฝึกเขียนคำศัพท์ Phonics เช่น Dog, Fox and Log)

ชง ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ที่ได้เรียนจากชั่วโมงที่แล้ว
เชื่อม ครูเล่านิทานสอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จากหนังสือ jolly phonics 1
ระหว่างที่เล่าครูกระตุ้นด้วยคำถาม 
What do you see?
นักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสิ่งที่เห็นจากภาพเช่น boy, ant, snake
ใช้ : ครูแจกใบงาน (ฝึกเขียนคำศัพท์ Phonics เช่น boy, toy)

3.ขั้นสรุป
นักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากคลิปวิดีโอและหนังสือ jolly phonics 1
Output
ภาระงาน แลกเปลี่ยนคำศัพท์ได้เรียนรู้จากนิทาน
ใบงาน
ชิ้นงาน : ใบงาน
ภาระงาน แลกเปลี่ยนคำศัพท์ได้เรียนรู้จากหนังสือ jolly phonics 1
ใบงาน
ชิ้นงาน : ใบงาน

Outcome
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic O)พร้องทั้งคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ ได้
นักเรียนสามารถแลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากนิทานและจากหนังสือ jolly phonics 1 ได้
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร












1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 4 พี่ๆ อนุบาล 2 ได้เรียนรู้ Phonic เสียง O ผ่านกิจกรรมต่างๆเช่น คลิปวิดีโอนิทานและหนังสือ jolly phonics 1 ซึ่งชั่วโมงแรกครูเล่านิทานโดยมีตัวละคร พี่ๆทุกคนตั้งใจและตื่นเต้นกับตัวละครพี่จะออกมา พี่ๆอนุบาล 2 ส่วนมากบอกว่า คุณครูอยากฟังเรื่องเล่า/นิทาน ครูจึงหาเรื่องเล่าที่สอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ และจากหนังสือBig Book ( jolly phonics )จากนั้นครูเปิดคลิป Phonics Song และนิทานเรื่อง Dog, Fox and Log ให้ดูแล้วร่วมกันแลกเปลี่ยนสิ่งที่เห็น พี่ๆ ทุกคนตื่นเต้นและตั้งใจที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากค่ะ

    ตอบลบ