week7

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ ระหว่าง วันที่ 21-25 กันยายน 2558

เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic)พร้องทั้งบอกความหมายจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับสีและตัวเลขได้อย่างถูกต้อง




1.ขั้นสนทนา(Conversation)
 ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
Red สีแดง, Orange สีส้ม,  Yellow สีเหลือง, Green สีเขียว, Blue สีฟ้า, Black สีดำ,  White สีขาว,  Pink  สีชมพู, Brown สีน้ำตาล,  Grey สีเทาPurpleสีม่วง
One หนึ่ง,  two สอง, three สาม,  four สี,  five ห้า, six หก, seven เจ็ด,  eight แปด,  nine  เก้า, ten สิบ

Process

2.ขั้นสอน
Wednesday
Thursday
ชง :  ครูกล่าวทักทาย  และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)
ครูเล่านิทานสอดแทรกภาษาอังกฤษ
ครูทบทวนเสียง a, t, b, c, m, r, h โดยเขียนบนกระดานแล้วให้นักเรียนอ่าน
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนคำศัพท์จากสัปดาห์ที่แล้ว
ครูนำเสนอหนังสือคำศัพท์ A-Z จากนั้นอ่านออกเสียง Phonics
นักเรียนอ่านออกเสียงพร้อมกัน
ครูนำเสนอหนังสือคำศัพท์เกี่ยวกับ Number  and color จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
What color is it? How many animals in the picture?
นักเรียนช่วยกันตอบคำถามจากภาพที่เห็น
ใช้ : เขียนคำศัพท์ 1-10 ลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
ชง :  ครูกล่าวทักทาย  และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ผ่านการเล่านิทาน
ครูเปิดวิดีโอเพลง Phonics จากนั้นนักเรียนร้องเพลงพร้อมกัน จากนั้นครูกระตุ้นด้วยคำถาม
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลงพร้อมแสดงท่าทางประกอบ
What color is it?
How many animals in the picture?
นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
ใช้ : นักเรียนเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสีต่างๆลงในสมุด
3.ขั้นสรุป

Output
-
ภาระงาน อ่านออกเสียง Phonics
เขียนคำศัพท์ (colors) พร้อมวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน : คำศัพท์ (colors) พร้อมวาดภาพประกอบ

Outcome
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic)พร้องทั้งบอกความหมายจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับจำนวนและสีต่างๆได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร









1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 7 พี่ๆอนุบาล 2 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องจำนวนและสีต่างๆซึ่งชั่วโมงแรกทุกครั้งครูแตจะเล่านิทานพร้อมสอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ เพราะพี่ๆชอบฟังเรื่องเล่าและนิทานมากๆค่ะ จากนั้นพี่ๆได้ทบทวนเสียง Phonics ที่ได้เรียนมาในสัปดาห์ที่แล้วคือ a, t, b, c, m, r, h ซึ่งส่วนมากสามารถออกเสียงได้ ครูแตเริ่มกิจกรรมโดยให้พี่ๆออกเสียง Phonics A-Z เพื่อทบทวน จากนั้นนำเสนอสื่อเกี่ยวกับจำนวนและสีต่างๆ พร้อมกระตุ้นด้วยคำถาม What color is it? How many animals in the picture? ในสัปดาห์นี้พี่ๆ สนใจและกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากค่ะ

    ตอบลบ